Hybrid Event hay sự kiện lai là một định dạng sự kiện kết hợp giữa yếu tố trực tiếp (in-person) và yếu tố số hóa (virtual), được thiết kế và cá nhân hóa riêng biệt cho từng nhóm đối tượng nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của họ.
Tuy nhiên, cần hiểu rõ rằng Hybrid Event không đơn thuần là:
Một sự kiện trực tiếp được livestream
Một sự kiện trực tiếp có thêm yếu tố ảo
Một sự kiện ảo với buổi gặp mặt tại địa phương
Các sự kiện diễn ra đồng thời với nội dung và đối tượng khác nhau
Thay vào đó, mỗi phần của sự kiện lai, dù là trực tiếp hay ảo, đều được thiết kế và cá nhân hóa cụ thể cho từng nhóm khán giả để thúc đẩy hành động và khám phá. Đối tượng tham gia trực tiếp sẽ nhận được trải nghiệm VIP cao cấp giúp thúc đẩy leads, trong khi đối tượng ảo có thể khám phá nội dung và tạo ra những kết nối mới một cách thuận tiện ngay tại nhà.
Thực tế, các sự kiện lai không phải là một khái niệm hoàn toàn mới. Nếu bạn từng cổ vũ cho đội bóng yêu thích trong Super Bowl hay dự đoán người chiến thắng trong lễ trao giải Oscar, thì bạn đã từng là một người tham gia sự kiện lai!
Trong khi trải nghiệm trực tiếp tại một sự kiện thể thao gay cấn hay một buổi lễ trao giải lộng lẫy là thú vị và đắm chìm, thì ngay cả khi cách xa hàng nghìn dặm, mọi người vẫn đang chia sẻ trải nghiệm đó - tổ chức tiệc, tương tác trên mạng xã hội, tham gia khảo sát và câu đố, tham gia các cuộc thi, và nói chung là cảm thấy như họ là một phần của cộng đồng.
Điều này chứng minh rằng khi các tổ chức dành thời gian để hỏi: "Làm thế nào chúng ta có thể tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho những người tham gia từ xa? Điều gì sẽ khiến họ cảm thấy như họ là một phần của sự kiện?" thì những điều tuyệt vời có thể xảy ra.
Đây là các chương trình được tổ chức để mang lại lợi ích cho các bên liên quan nội bộ của công ty, bao gồm nhân viên, lãnh đạo, nhân viên, v.v. Đối với nhiều công ty, việc tập hợp tất cả các bên liên quan nội bộ trong cùng một phòng cho một cuộc họp gần như là không thể.
Các ví dụ về sự kiện lai nội bộ phổ biến:
Kick-off bán hàng
Hội nghị toàn cầu
Các cuộc họp nhóm lớn
Tuần lễ tinh thần công ty
Đây là các chương trình nhắm đến khách hàng, khách hàng tiềm năng, khách hàng của bạn, v.v. Việc chuyển đổi sự kiện trực tiếp bên ngoài sang môi trường lai có thể giúp thu hút thêm nhiều người tham dự và giảm lượng khí thải carbon.
Các sự kiện bên ngoài có thể được thực hiện lai bao gồm:
Hội nghị và triển lãm thương mại
Hội nghị khách hàng
Trình diễn sản phẩm
Với yếu tố ảo trong sự kiện lai, bạn có tiềm năng tiếp cận đối tượng rộng lớn hơn nhiều trực tuyến. Những cá nhân cần phải đi xa để tham dự, hoặc những người mới và không chắc chắn về lợi ích của việc tham dự sự kiện trực tiếp có thể trải nghiệm sự kiện của bạn một cách ảo.
Trong khi các cuộc họp trực tiếp vẫn quan trọng, sự kiện lai là một cách tuyệt vời để phục vụ những người tham dự có thể cảm thấy tội lỗi về việc đi lại và muốn giảm lượng khí thải carbon cá nhân của họ. Đối với các doanh nghiệp muốn giảm tác động môi trường, sự kiện lai có thể được coi là một chiến lược tích cực.
Đi lại đến các cuộc họp và hội nghị có thể nhanh chóng tăng lên thành một chi phí kinh doanh đáng kể, dẫn đến một trong những lý do chính khiến đối tượng của bạn không thể có mặt trong ngày. Với sự kiện lai, bạn có thể thu hút khán giả từ những thành phố lớn mà không có cảnh báo về khoảng cách di chuyển xa.
Một lợi ích khác của sự kiện lai là khả năng cung cấp thông tin chi tiết về dữ liệu mà phần mềm hội nghị của bạn có thể cung cấp. Các sự kiện truyền thống sẽ sử dụng số lượng người tham dự và các cuộc khảo sát hài lòng để xác định mức độ tham gia của khán giả. Với sự kiện lai, bạn có thể đo lường mức độ tham gia dựa trên các tương tác của họ trong suốt sự kiện.
Với sự kiện lai, bạn có thể tiếp tục tiếp cận cùng một đối tượng ngay cả trong thời điểm không được phép tụ tập đông người. Bằng cách tạo điều kiện cho một đối tượng trực tiếp nhỏ hơn tại địa điểm của bạn với các yêu cầu giãn cách xã hội được áp dụng, phần còn lại của đối tượng có thể tham gia và tương tác từ xa.
Nội dung của bạn có thể nói là quan trọng hơn trong một sự kiện lai. Không chỉ những người tham dự trực tiếp phải được thu hút, mà những người tham dự ảo cũng nên được tham gia trong suốt sự kiện. Đảm bảo tất cả các diễn giả của bạn đã được chuẩn bị và các bài thuyết trình của họ hấp dẫn.
Một sự kiện lai thu hút cả những người tham dự trực tiếp và những người tham dự ảo. Điều này mang lại cho tổ chức của bạn cơ hội thu hút số lượng người tham dự gấp hai (hoặc nhiều hơn!) lần so với sự kiện của bạn, có nghĩa là marketing sự kiện lai của bạn quan trọng hơn bao giờ hết.
Quy trình đăng ký sự kiện lai của bạn nên liền mạch như đăng ký sự kiện trực tiếp. Tạo các đường dẫn đăng ký tùy chỉnh cho những người tham dự trực tiếp so với những người tham dự ảo để họ có thể đăng ký các phiên thích hợp.
Khi một số người tham dự của bạn tham gia ảo và những người khác trực tiếp, việc lập lịch các cuộc họp trở nên khó khăn hơn. Bạn có thể sử dụng công cụ lập lịch hẹn để chặn thời gian trên lịch của người tham dự được dành riêng cho việc networking.
Sự kiện lai là một cuộc cân bằng. Với những người tham dự trực tiếp và ảo đi kèm với nhu cầu cân bằng hai trải nghiệm này. Tuy nhiên, bạn không muốn sự kiện lai của mình có cảm giác như hai sự kiện hoàn toàn khác nhau - đó là một sự kiện với hai trải nghiệm.
Nội dung của bạn có thể nói là còn quan trọng hơn trong một sự kiện lai so với trong một sự kiện trực tiếp. Việc giữ cho những người tham dự ảo tham gia trước màn hình máy tính khó khăn hơn nhiều. Để giữ nội dung hấp dẫn, hãy đảm bảo nó sẽ dịch chuyển tốt qua video.
Một trong những lợi ích của việc tổ chức sự kiện lai là những người tham gia có thể tham dự ảo từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, điều này đặt ra thách thức về việc phù hợp với các múi giờ khác nhau của những người tham dự ảo.
Tại The Vuon Luxury Garden, chúng tôi hiểu rằng sự kiện lai không chỉ là một giải pháp tạm thời cho đại dịch, mà là tương lai giàu khả năng của các sự kiện. Với không gian sang trọng, hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn tạo nên những sự kiện lai thành công, mang lại giá trị tối đa cho tất cả người tham dự.
Hybrid Event cho phép bạn phát triển pipeline người tham dự, tạo ra một cách có nỗ lực thấp, cam kết thấp để mọi người làm quen và phát triển sự quan tâm đến tổ chức của bạn. Vì lý do đó, ngành công nghiệp của chúng ta cần nhìn nhận sự kiện lai không phải như một giải pháp tạm thời, mà như tương lai đầy khả năng của các sự kiện.
Hãy liên hệ với The Vuon Luxury Garden ngay hôm nay để được tư vấn và thiết kế sự kiện lai phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn!