Hiện nay nhằm tiết kiệm nguồn kinh phí cho hoạt động, nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức thuê văn phòng. Hình thức này thực tế đã mang đến nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp. Tuy nhiên trong quá trình tìm kiếm, không phải doanh nghiệp nào cũng lựa chọn được văn phòng ưng ý. Dưới đây là 7 mẹo nhỏ giúp chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm văn phòng phù hợp cho công ty mình.
Đây là yếu đồ đầu tiên mà doanh nghiệp cần chú trọng, bởi nó sẽ có vai trò quyết định trong việc thuê văn phòng. Dự trù ngân sách và thời gian thuê lúc đó doanh nghiệp sẽ xác định nên chọn văn phòng cao cấp hay văn phòng bình thường hay văn phòng nhà phố, nằm ở trục đường nào? Thời gian thuê sẽ là lợi thế khi đàm phán về những ưu đãi nếu bạn có thời gian thuê lâu dài.
Dựa vào lĩnh vực của công ty bạn mà bạn có thể lựa chọn địa điểm văn phòng phù hợp. Bạn cần xác định khách hàng của bạn là ai, họ đang ở đâu,… lúc đó bạn sẽ cân nhắc lựa chọn giữa vị trí trung tâm hay nơi yên tĩnh, trục đường nào thì thuận tiện. Bạn cũng nên để ý đến vấn đề tắc nghẽn giao thông ở các tuyến đường để quyết định chọn văn phòng phù hợp.
Bạn cũng có thể dựa vào chiến lược truyền thông thương hiệu của công ty để quyết định, giúp cho khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu hơn.
Để biết được cần thuê văn phòng có diện tích bao nhiêu m2, doanh nghiệp cần xác định số lượng nhân viên và chiến lược nhân sự như thế nào. Thông thường doanh nghiệp có thể lấy diện tích cần cho 1 nhân viên 4m2 và nhân lên số lượng nhân viên.
Ngoài ra doanh nghiệp cũng xem xét đến kế hoạch mở rộng kinh doanh của công ty thế nào để xác định rõ được văn phòng mình thuê nhue thế nào.
Có những nơi cho thuê, doanh nghiệp ngoài việc chi trả diện tích văn phòng sở hữu còn phải trả cả chi phí diện tích khu sử dụng chung như hành lang, lối đi, khu vực vệ sinh…Do đó khách hàng cần tính toán kỹ và hỏi các thông tin rõ ràng trước khi quyết định.
Khi bạn xem xét văn phòng cũng nên chú trọng đến nội thất văn phòng của nơi thuê như thế nào? Phần trang trí có phù hợp với công ty của bạn không? Phần trang trí sẽ đem lại cảm hứng làm việc cho mỗi nhân viên nên bạn cần để ý.
Thời gian làm việc:
Chủ doanh nghiệp nên hỏi rõ về thời gian làm việc của toà nhà như thế nào? Tuỳ thời gian hay 8 tiếng/ ngày. Và căn cứ vào tính chất công việc để bạn đàm phán với nơi cho thuê.
Khi lựa chọn văn phòng cho thuê, bạn cần hỏi rõ về các tiện ích mà toà nhà cung cấp cho mình. Ngoài chi phí thuê, bạn có cần phải trả thêm phí quản lý hay không? Phí quản lý thường là chi phí cho bộ phận bảo vệ, lễ tân, …Bạn cũng cần hỏi rõ về khu vực để xe và chi phí dành cho phương tiện của nhân viên mỗi tháng bao nhiêu.
Việc ký kết hợp đồng rất quan trọng. Do đó bạn cần phải thương thảo với bên cho thuê những điều kiện để đảm bảo cho công ty các vấn đề như:
Giá thuê văn phòng cần được giữ nguyên trong 2 đến 3 năm đầu trong hợp đồng ký kết 5 năm. Các thời gian sau tuỳ vào mức tăng, giảm của thị trường để điều chỉnh mức giá. Đồng thời cần có những điều khoản trong mức tăng giá của bên cho thuê.
Tiếp theo bạn cũng hỏi kỹ về diện tích sử dụng như thế nào? Bao gồm diện tích văn phòng và những diện tích sinh hoạt chung.
Để giúp các doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình văn phòng phù hợp, The Vuon đã đưa ra gói dịch vụ cho thuê văn phòng với nhiều gói khác nhau đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
Khi khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng tôi sẽ được hưởng những lợi ích về vị trí thuận tiện, đa dạng tiện ích phục vụ, chi phí cạnh tranh và nhiều lợi ích khác.
Chi tiết quý khách hàng có thể xem thêm.
Khi bạn thuê văn phòng không đơn giản chỉ là chỗ ngồi mà còn là bộ mặt của doanh nghiệp, văn hoá doanh nghiệp và chiến lược phát triển của công ty. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về văn phòng cho thuê phù hợp.